Thuyền Rồng – Lễ Rước Thuyền Hoàng Gia

Posted on by PadThai in Chưa có bình luận

Trong lễ đăng quang hoàng gia năm 2019, phần cuối cùng của buổi lễ hoàng gia trong chuyến đi dọc thủ đô Bangkok. Lễ rước thuyền trên sông vào ngày 12 tháng 12 năm 2019, đội hình của đoàn rước thuyền gồm có 52 chiếc được xếp thành 5 tuyến, 3 sườn, có chức năng khác nhau, có thể chia làm hai nhóm: cụ thể là Royal Barge và các con tàu của hội hoàng gia. Đi giữa là một con tàu quan trọng bao gồm 4 thuyền Barge Hoàng gia với Barhan Suphan Hong Royal, Barge Anantanakharat Royal, Barge The Royal, Barge Narai Song Suban Rama 9 và Anek Chat Puchong Throne Hall.

Ngoài ra còn có một chiếc thuyền màu vàng. Đó Là một chiếc thuyền trống bên ngoài thuyền dưa hấu, đó là thuyền của chỉ huy tàu Là một chiếc thuyền trống cùng với một chiếc thuyền cảnh sát bên ngoài Và chiếc thuyền cảnh sát ở.

Các sọc ở bên cạnh thuyền hoàng gia có một cái rìu vàng và con thuyền vàng liều lĩnh. Là thuyền cửa trước thuyền Tiger Thayanchol và thuyền Tiger Khamranasin. Đó là khu trục hạm gồm 8 con tàu hình thú và đầu dây có thuyền trưởng Chai Hao Yao và Đô đốc Chai Lao Thong. 

Các tuyến bên ngoài bao gồm 14 con tàu vượt biển và đuôi tàu mỗi bên.

Tổng số tàu trong cuộc diễu hành tổng cộng 52 nghi lễ rước thuyền. Đã được tuyển chọn từ các đơn vị khác nhau của Hải Quân Hoàng Gia. Trong số Hải Quân Hoàng Gia gồm 2.311 người, với chiều dài của đoàn rước thuyền hoàng gia khoảng 1,2 km, với khoảng cách đi lại từ Tha Wasukri đến Tha Ratchawadit Khoảng cách khoảng 3,4 km.

Thuyền hoàng gia có tầm quan trọng nhất trong các cuộc tuần hành của quân đội. Vì chính con thuyền là nơi ngự trị của vua. Và gia đình hoàng gia được sắp xếp theo tuổi của thuyền, cụ thể là, Suphan Hong Royal Barge The Anuchat Puchong Royal Barge Anantanakharat Royal Barge Và King Narai Song Suban Royal Boat 9, mỗi chiếc đã liên tục được sử dụng trong các nghi lễ hoàng gia 

Suphan Hong Royal Barge

 Thuyền hoàng gia Suphannahong, 108 tuổi, được xây dựng lại vào cuối thời vua Chulalongkorn Rama 5 được hoàn thành dưới triều đại của vua Rama VI khi năm 2411 BE, được đặt theo tên của con tàu hoàng gia cổ đại được xây dựng dưới triều đại của hoàng đế Ayutthaya, cụ thể là Thiên nga Srisupan. Hoặc Chaiyaphum Suphan Hong Royal Barge Được tạo ra vào năm 1548.

Pantomime là một con thiên nga. Thân thuyền là một con thiên nga cá nhân, được chạm khắc bằng gỗ mạ vàng sơn mài trang trí bằng thủy tinh trong hình dạng của một con thiên nga Hemaraj. Chiếc thuyền sơn màu đen, tường nội thất sơn màu đỏ ở giữa thuyền, xào lên ngai vàng Phra Nang Kanya. Nơi ở cho nhà vua và hoàng gia cao cấp.

Chiều dài của thuyền là 44,90 mét, rộng 3,14 mét, sâu 90 cm, sâu 40 cm và nặng 15 tấn. Nó sử dụng 50 paddlers, 2 sĩ quan tín hiệu, 2 ông chủ, 2 tiếp viên hàng không, 7 phi công và một chỉ huy cao. 1 sĩ quan cờ.

Hàng rào Hoàng gia Anuchat Puchong

 Anuchat Puchong Royal Barge Là một tàu hoàng gia thứ cấp. Các loại thuyền: Sri Feel được xây dựng dưới triều đại của vua Rama IV, Rama 4 được hoàn thành dưới triều đại của vua Chulalongkorn, Rama 5, 102 tuổi.

Tên của con tàu có nghĩa là nhiều con rắn không ngừng ôm lấy nhau. Phù hợp với hoa văn của chiếc thuyền, trông có vẻ mảnh khảnh, khắc, gỗ sơn mài, được mạ vàng thành nhiều hình ảnh con rắn được khắc bên cạnh gỗ 7 Naga Head Naga, 5 Naga Head và 3 Naga Head Cascades vào nhau, được gọi là Naga Kiew hoặc Naga Nack.

Đáy thuyền sơn màu hồng. Thành trong màu đỏ, rộng 3,15 mét, dài 45,40 mét, sâu 1,11 mét, sâu 46 cm, ở giữa thân tàu là ngai vàng Kanya sử dụng 61 tay chèo, tướng lĩnh, 2 thủy thủ, 2 sĩ quan hải lý, 7 sĩ quan cao xạ Apirum Chum Sai, và 1 người mời cờ.

Chiếc thuyền hoàng gia đa quốc gia này, Puchong từng là một gian hàng để quốc vương cất cánh tu sĩ cao lớn làm hoa sen hoàng gia cho lễ đăng quang của hoàng gia dọc theo thành phố thủ đô Trong triều đại của vua Rama VI và vua Rama VII, vua Rama VII.

Hàng rào Hoàng gia Anantanakharat

 Hàng rào Hoàng gia Anantanakharat. Trong thời kỳ Rattanakosin là một con tàu hoàng gia có cấp bậc cao nhất với hàng rào hoàng gia Suphannahong. Được xây dựng dưới thời vua Rama VI, 95 tuổi

Pantomime, chạm khắc gỗ Mạ vàng trang trí bằng thủy tinh hình ảnh của con rắn bảy đầu Anantara Nak hoặc Naga 7 đầu và một con thuyền hoàng gia. Một trong hai chiếc thuyền đâm vào phía trước của kịch câm. Rộng 23 cm để đặt mô phỏng súng (súng Mõm)

Ở giữa thuyền, Bussabok ném mười hai đỉnh gỗ. Dùng để thờ tượng Phật hoặc thỉnh y Kathina Và cũng từng là nơi ở của Vua Prajadhipok Rama VII trong chuyến thăm hoàng gia của ông trở về từ Wat Arun Ratchawararam Ratchaworamahawihan đến Phin Tha Ratchawadit nhân dịp đăng quang.

Thân tàu được sơn màu xanh lá cây. Tường nội thất sơn màu đỏ chiếc thuyền dài 45,85 mét, rộng 2,58 mét, sâu 47 cm và sâu 31 cm. Nó sử dụng 54 binh sĩ chèo, 1 chủ tín hiệu, 2 thuyền trưởng, 2 ông chủ, một sĩ quan cao cấp, Apirum Chum Sai 7, 1 sĩ quan và 1 nhân viên Cục. Có 1 người mang cờ mang theo voi, Reverb và Phra Kalo.

Hoàng gia Barge Narai Song Suban Rama 9

 Thuyền Hoàng gia Narai Song Suban Royal Boat 9 là loại Royal Barge thứ hai, 23 tuổi, được xây dựng vào dịp lễ Hoàng gia. Hoàng thượng Maha Bhumibol Adulyadej Đại đế, Borommanabophit vào ngày 9 tháng 6 năm 1996, bởi Cục Hải Quân và Mỹ Thuật đã trao tặng Khon Khon Narai Song Suban. Royal Barge được xây dựng dưới triều đại của vua Rama III và Vua Rama IV mô hình cho một chiếc thuyền hoàng gia khác đâm thủng khu vực phía trước thuyền kịch câm để đặt một khẩu súng mô phỏng

Thuyền Khon được chạm khắc bằng gỗ mạ vàng trang trí bằng thủy tinh có hình Vishnu với 4 korn, vũ khí, sangkhang, vương trượng và cây đinh ba, đứng trên lưng của Phaya Mongkhon Suban hoặc Vishnu với Garuda Yud Nak Được sử dụng làm Barge hoàng gia đầu tiên Rước kiệu trên sông Chao Phraya vào ngày 7 tháng 11 năm 1996. Trong cuộc rước kiệu hoàng gia Boundary được tổ chức vào Năm Thánh Vàng 1996.

Đối với hoa văn trên đầu mũi tàu, nó trông giống như một chiếc lá Kanok Với một chiếc garuda trên Kanduk. Phần đuôi trên má thuyền được trang trí bằng hoa văn ngọn lửa Kanok Kanok. Ở cuối đuôi tàu là vòng cổ đuôi garuda. Ở giữa thuyền, xào lên ngai vàng Phra Nang Kanya. Sơn màu đỏ khắp đáy thuyền và bên trong thuyền dài 44,30 mét, rộng 3,20 mét, sâu 1,10 mét, sâu 40 cm với trọng lượng 20 tấn. Nó được coi là thuyền nặng nhất. Sử dụng 50 tay chèo, 1 người tín hiệu, 2 thuyền trưởng, 2 ông chủ, 7 tiếp viên hàng không, Apirum Chum Sai và 1 người cầm cờ.

Nguồn: https://www.thairath.co.th/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *